Cập nhật: Cuộc đối thoại giữa Techcombank và khách hàng
Ngân hàng Techcombank đã có công văn mời cư dân của 1 dự án bất động sản do họ tài trợ bảo lãnh vốn vay tham dự buổi đối thoại để giải quyết khúc mắc của khách hàng do những thoả thuận từ trước vẫn chưa đi đến thống nhất.
Ngân hàng Techcombank là đơn vị độc quyền tài trợ vốn, quản lý dòng tiền của dự án này.
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay hàng trăm cư dân và là khách hàng của nhà băng này đã có mặt để vào hội sở.
An ninh được thắt chặt từ vòng ngoài. Khách hàng của nhà băng này muốn vào cuộc đối thoại đều phải xuất trình hợp đồng mua nhà từ dự án của họ bảo lãnh vay vốn.
Bên trong hội trường, lúc này khách hàng và là cư dân của dự án đã ngồi vào vị trí ổn định. Đại diện của nhà băng này cũng đã có mặt ở hàng ghế chủ tọa để chuẩn bị cho cuộc đối thoại lần này.
Trước đó, các cuộc đối thoại vẫn chưa được tìm được nhiều tiếng nói chung với khách hàng.
Hoanhap.vn sẽ cập nhật thông tin, hình ảnh liên quan đến cuộc đối thoại này
9:00: Khách hàng đã có mặt tại hội sở của Techcombank và làm thủ tục check in. Nhân viên ngân hàng yêu cầu cư dân phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh mình mua căn hộ dự án thì mới được vào tham dự.
Hàng trăm cư dân đã ký hợp đồng mua nhà tại dự án này đã có mặt để tham dự cuộc đối thoại
Một cư dân phát biểu ý kiến và yêu cầu Techcombank có giám sát và giải ngân tiến độ của chủ đầu tư tại dự án này không? Trách nhiệm của Techcombank trong vấn đề này thế nào? Nếu trong trường hợp không được bàn giao đúng hạn thì phía chủ đầu tư hay ngân hàng sẽ phải trả lại cho cư dân?... Cư dân đề nghị, phía ngân hàng phải giám sát chặt chẽ tiến độ của dự án và làm rõ thêm các điều khoản như trong hợp đồng đã ký.
11:00 Nhiều khách hàng muốn trả lại căn hộ đã mua
Đôi bên đang đối thoại về vấn Đề lãi suất phạt chậm
Vấn đề thanh toán tiền của chủ đầu tư và giải ngân của ngân hàng không phải mọi tình huống mọi trường hợp, khi tech giải ngân các khoản tín dụng cho khách hàng có thể là giải ngân trước, có thể là giải ngân trong khi công trình khối lượng thi công đã hoàn thành.
Người ta có thể đặt trước mua các thiết bị, rõ ràng trách nhiệm của ngân hàng không chỉ là giám sát mà còn là trách nhiệm đối chiếu.
Người dân cho rằng ngân hàng nên có thiện chí và giải quyết vấn đề với cư dân. Hôm nay chúng tôi yêu cầu ngân hàng giải thích về vấn đề bảo lãnh.
Cư dân: Theo quy định nhà nước thì ngân hàng phải giải ngân bằng những khoản có mục đích rõ ràng, ngân hàng đã giải ngân cho chủ đầu tư đúng mục đích và rõ ràng. Việc giám sát thi công theo tiến độ thì chủ đầu tư sẽ có các hồ sơ...
Đại diện ngân hàng để đảm bảo thực hiện thì chủ đầu tư sẽ gửi các hồ sơ thi công cho ngân hàng. Các hồ sơ đó là tài sản của chủ đầu tư. Họ chỉ chuyển cho ngân hàng để ngân hàng có thông tin, chứ ngân hàng không được phép công bố những hồ sơ này cho cư dân. Chiếu theo quy định của luật là như vậy.
Kết thúc buổi đối thoại cư dân cho rằng họ vẫn chưa nhận được giải đáp thoả đáng từ ngân hàng.
Cư dân yêu cầu ngày mai ngân hàng phải tổ chức thêm một buổi đối thoại để cư dân lên tiếng thêm về những vấn đề khúc mắc.
Trao đổi với PV Hoanhap.vn, một khách hàng cho biết họ không thỏa mãn với việc giải thích về khoản trách nhiệm giám sát của ngân hàng Techcombank.
Chúng tôi tiếp tục cập nhật
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.